Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Bật mí bí quyết chọn và sử dụng máy hút mùi hiệu quả

Ngày nay, máy hút mùi dường như là thiết bị không thể thiếu trong mỗi không gian nhà bếp. Tuy nhiên, cách chọn và sử dụng máy hút mùi để hiệu quả thì không phải là một điều đơn giản cho các bà nội trợ. Sau đây, Noithatkuongthinh.com chia sẻ với các bạn một số bí quyết nhỏ về cách chọn và sử dụng máy hút mùi.

Bật mí bí quyết chọn và sử dụng máy húy mùi hiệu quả

Cách chọn máy hút mùi tốt

Hiện nay trên thị trường nhà bếp, dòng sản phẩm máy hút mùi khá đa dạng và phong phú với nhiều kiểu dáng, thiết kế, xuất xứ và thương hiệu khác nhau khiến người tiêu dùng băn khoăn trong việc lựa chọn máy hút mùi nào tốt phù hợp và tốt nhất cho gia đình của mình. Để lựa chọn được máy hút mùi tốt bạn nên xem kĩ về xuất xứ và chất liệu sử dụng của sản phẩm. Một số thương hiệu uy tín bạn có thể tham khảo qua như: Máy hút mùi Binova, Máy hút mùi Munchen, Máy hút mùi Fagor, Máy hút mùi Giovani,....
Tiếp theo, bạn caand quan tâm đến diện tích phòng bếp và tần suất sử dụng căn bếp để chọn được máy hút mùi phù hợp. Tùy thuộc vào mẫu tủ bếp sẽ có kích thước chiều ngang máy hút mùi khác nhau. Với việc lựa chọn máy hút mùi theo nhu cầu sử dụng của mình, bạn sẽ tiết kiệm được đáng kể nguồn năng lượng điện được tiêu dùng khi sử dụng máy hút mùi.

Máy hút mùi có 4 loại: máy hút mùi âm tủ, máy hút mùi cổ điển, máy hút mùi đảo chiều, máy hút mùi kính cong.

Bật mí bí quyết chọn và sử dụng máy húy mùi hiệu quả

Trước đây, máy hút mùi cổ điểnmáy hút mùi âm tủ thường được các bà nội trợ lựa chọn vì kích thước nhỏ gọn mà giá cả cũng khá mềm. Bởi 2 kiểu dáng máy hút mùi này gắn liền kề vào bên dưới tủ bếp nên không chiếm nhiều diện tích không gian bếp của bạn. Vì vậy, máy hút mùi này thích hợp với những căn bếp có diện tích nhỏ.

Tuy nhiên, ngày nay dòng máy hút mùi kính cong thực sự lên ngôi và trở thành cái tên hót nhất trong thị trường máy hút mùi. Không chỉ bởi kiểu dáng sang trọng, hiện đại mà máy hút mùi kính cong còn đem đến những tính năng tuyệt vời cho gia đình bạn. Với kiểu dáng máy hút mùi kính cong, bạn có thể chọn máy hút mùi trực tiếp hoặc có ông xả mùi ra bên ngoài. Bên cạnh đó, bạn có thể kiểm tra cường lực của mặt kính cũng như độ ồn và khả năng hút, khử của máy. Bên cạnh đó, bạn nên chọn loại máy hút mùi kính cong có bộ lưới lọc ngăn bụi và dầu ăn.

Bật mí bí quyết chọn và sử dụng máy húy mùi hiệu quả

Cách sử dụng máy hút mùi

Theo lời khuyên của nhà sản xuất, bạn nên thay bộ lọc than hoạt tính 1 năm 2 lần cũng như thường xuyên vệ sinh lớp màng lọc bên dưới để đảm bảo động cơ hoạt động tốt và tăng tuổi thọ cho máy hút mùi.

- Luôn lau chùi máy hút mùi bằng khăn mềm kèm theo chất tẩy rửa có nồng độ thấp

- Không được để vật cứng lọt vào bên trong máy hút mùi

- Không sử dụng máy hút mùi  khi nguồn điện không ổn định

- Sử dụng đúng tốc độ của máy hút mùi theo nhu cầu sử dụng

- Bật máy hút mùi khi kết thúc nấu ăn và sau khi nấu ăn 5 phút

- Hàng tháng, bạn nên giặt tấm lọc mỡ ở trong máy hút mùi

- Nên bảo dưỡng máy hút mùi  mỗi năm 1 lần để đảm bảo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thangpt91 . Được tạo bởi Blogger.